Đúng như thông tin mà chúng ta có được vài ngày trước, Honda Việt Nam (HVN) sáng nay đã chính thức giới thiệu chiếc xe tay ga trung cấp Air Blade có dung tích xy lanh 125cc cho thị trường trong nước. Đồng nghĩa với việc Air Blade 125 ra mắt, HVN sẽ ngừng bán ra phiên bản cũ của dòng xe tay ga này.
Đời cũ của Air Blade được Honda ra mắt vào năm 2011 với dung tích thực 110cc, ngoài động cơ yếu hơn thì nó còn có thiết kế không hài hòa như Air Blade 125 hiện tại. HVN sẽ bán ra Air Blade 125 từ ngày 30 tháng 12 tới với ba phiên bản và giá tiền khác nhau, bắt đầu từ 38 triệu đồng cho phiên bản thường và nâng dần 1 triệu cho bản cao cấp và phiên bản cao cấp đặc biệt.
Nhìn chung, Air Blade 125 không phải là một sự thay đổi lớn về thiết kế như từ phiên bản thứ nhất của Air Blade lên phiên bản thứ 2 (hiện tại Air Blade đời 1 vẫn được đánh giá rất cao về thiết kế). Cụm đèn pha to vẫn chiếm phần lớn mặt trước của xe nhưng Honda đã khéo léo tách đôi ra để khiến cụm đèn này không còn quá thô kệch và không hài hòa vì độ lớn của nó. Một dải nhựa màu đỏ chạy dọc mặt trước sẽ chia đôi cụm đèn này với hai bóng projector ở hai bên, kiểu thiết kế đèn pha chia đôi khá giống với Air Blade của Thái Lan. Ngoài đèn pha có thiết kế khác thì cụm đồng hồ trung tâm cũng như tem xe đã được làm mới hoàn toàn.
Ở Air Blade 125, hai đèn báo rẽ ở hai bên cũng đã được gộp chung với cụm đèn pha thay vì tách rời ở hai bên yếm xe. Tem xe Air Blade 125 có nhiều chi tiết mang ý nghĩa điểm nhấn cho thiết kế dàn nhựa xe. Đó là dòng chữ Air Blade cách điệu, đó là con số 125 biểu tượng cho dung tích của động cơ, đó là hình ảnh tượng trưng cho mắt diều hâu mà HVN muốn nhấn mạnh ở cụm đèn pha và bộ mặt trước của xe. Cụm đồng hồ trung tâm của Air Blade 125 có sự xuất hiện của cả đồng hồ điện tử và đồng hồ kim. Nó hiện đại và sang trọng hơn so với mặt đồng hồ trên Air Blade đời trước.
Ngoài những thay đổi về phần mà chúng ta nhìn thấy được thì nâng cấp mang yếu tố cốt lõi nhất trên Air Blade 125 chính là động cơ dung tích 125cc, nó lớn hơn 15cc so với động cơ 110cc ở đời trước đó. Nếu bạn nghĩ chỉ 15cc thì không đủ làm thay đổi sức mạnh của chiếc xe thì bạn đã lầm, công suất đầu ra của động cơ trên Air Blade đã tăng từ 9 mã lực từ đời trước lên thành 11 mã lực, ngang bằng với Nouvo SX và thấp hơn Nouvo LX (135cc) của Yamaha. Honda ứng dụng động cơ eSP và chế độ Idling Stop (tự động tắt máy sau 3 giây chờ đèn đỏ) cho Air Blade 125, giống như trên PCX và SH mới được giới thiệu.
Thông số từ HVN cho thấy Air Blade 125 mới có chiều dài tổng thể là 1901mm, rộng 687mm và cao 1115mm. Yên xe cao 777mm, nó phù hợp với phần lớn chiều cao của người Việt Nam, tăng từ 772mm so với phiên bản trước. Bình xăng của Air Blade 125 có dung tích 4,4 lít, dù động cơ tăng về dung tích xylanh nhưng dung tích bình xăng lại giảm một chút (Air Blade đời trước có bình xăng 4,5kg).
HVN sẽ bắt đầu bán ra Air Blade 125 từ ngày 30/12 tới đây với giá bắt đầu từ 38 triệu đồng. Bản cao cấp của Air Blade 125 có giá 39 triệu và cao cấp đặc biệt có giá 40 triệu đồng (chưa tính phí trước bạ và biển số).
(Theo Baomoi)